Đánh giá xe Yamaha NVX 2020: Nên mua xe NVX 125 hay bản NVX 155?

  1. Giá xe Honda Vision 2020 tháng 2 tại đại lý & tư vấn thủ tục trả góp lãi xuất thấp
  2. Thủ tục lãi suất mua xe Winner X 2020 trả góp kèm giá xe Honda mới nhất
  3. Bảng giá xe Lead 2020 tại đại lý kèm bài đánh giá Honda Lead 2020 chi tiết nhất
  4. Bảng giá xe Yamaha tháng 12 2019 chính thức cập nhật ngay hôm nay
  5. Yamaha Acruzo 2020 giá bao nhiêu? có mấy màu? Đánh giá thông số kỹ thuật
  6. Yamaha Grande 2020 giá bao nhiêu? Ưu nhược điểm & thông số kỹ thuật
  7. Yamaha Exciter 1512 2019 chính thức có giá bán kèm thời điểm ra mắt
  8. Đánh giá xe Yamaha Sirius 2020 về hình ảnh, giá bán & thông số kỹ thuật

Đánh giá xe Yamaha NVX 2020: Nên mua xe NVX 125 hay bản NVX 155? Như vậy thì chênh lệch giá giữa 2 bản NVX 155 là 6 triệu đồng. Còn bản NVX 125 rẻ hơn bản NVX 155 Tiêu chuẩn 4 triệu và bản NVX 155 Cao cấp là 10 triệu. Tuy nhiên NVX 125 có vẻ là một “nhân tố bí ẩn” khi nó lại có được nhiều trang bị tốt, chỉ có điều là sử dụng động cơ 125 cc mà thôi.

Yamaha NVX 2020 giá bao nhiêu?

Một điểm trừ ở hệ thống đèn LED phía trước là đèn pha chiếu quá gần (khoảng 10 mét), khiến khả năng quan sát giảm trong điều kiện có thể và cần sử dụng đèn pha, gây nguy cơ mất an toàn. NVX 2020 có 2 phiên bản với giá đề xuất 45 triệu đồng với bản phanh thường và 51 triệu đồng với bản phanh ABS. Các mức giá này cao hơn hẳn so với đối thủ Air Blade (giá trên dưới 40 triệu đồng) của Nouvo – mẫu xe NVX 2020 thay thế.

Các tính năng khóa thông minh không cần chìa, tích hợp các nút mở yên và nắp bình xăng khá thuận lợi cho người sử dụng. Đặc biệt tính năng an toàn được đánh giá cao, nếu người điều khiển xe quên không vặn ổ khóa về vị trí tắt mà mang theo khóa rời khỏi xe khoảng vài mét là xe phát tín hiệu bíp-bíp báo hiệu xe vẫn chưa được tắt đúng cách. Trường hợp không có khóa thông minh ở phạm vi khoảng 1 mét, hệ thống điện bị vô hiệu hóa, nâng cao đáng kể khả năng chống trộm.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2020 kèm ưu nhược điểm

Mặt đồng hồ LED hiện đại nhưng chỉ quan sát rõ vào buổi tối với nền xanh số trắng rõ ràng, trong khi ban ngày mặt kính có phần hơi lóa, khó nhìn rõ các thông số của xe. Các nút điều khiển hai bên tay lái vẫn theo cách truyền thống, tương tự xe máy Honda ngoại trừ vị trí còi của xe máy Honda những năm gần đây đã được đưa vào vị trí giữa chứ không phải ở dưới cùng.

Đánh giá xe Yamaha NVX 2020: Nên mua xe NVX 125 hay bản NVX 155? 3

Xe cũng có hệ thống dừng cầm chừng. Gương đủ rộng để quan sát phía sau. Hốc bên trái phía trước có ổ điện 12V dạng tẩu nhưng đáng tiếc không có cổng USB mà muốn sử dụng nguồn điện này người dùng phải sử dụng thiết bị chuyển đổi như sạc ô tô.

NVX 2020 có kích thước là 1.990 mm dài x 700 mm rộng x 1.125 mm cao, trục cơ sở 1.350mm, độ cao yên 790mm. Về tổng thể, xe có thiết kế ngắn phù hợp với lưu thông đô thị; đầu xe thiết kế hầm hố, cụm đèn pha đôi LED hiện đại được đưa xuống dưới.

Tuy nhiên xe tạo cảm giác bề ngang lớn, yếm xe khá rộng và có những nét tương tự với Air Blade thế hệ năm 2011 (Air Blade đầu to).

Cùng với đó, đèn xi nhan được đưa xuống ngang giảm xóc trước được đánh giá đẹp khi nhìn từ phía trước nhưng hiệu quả sử dụng gây tranh cãi khi khiến tín hiệu báo rẽ có phần bị hạn chế khi nhìn ngang đầu xe.

Hai trang bị khá ấn tượng của NVX 2020 là cụm khóa thông minh lần đầu xuất hiện trên một xe ga phổ thông của Yamaha và phanh ABS cũng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với một mẫu xe phổ thông có giá bán tầm 50 triệu đồng.

Tuy nhiên phanh ABS chỉ trang bị ở bánh trước, khi bánh sau vẫn là phanh cơ. Lốp xe trước cỡ 110/80-14, trong khi lốp sau 140/70-14.

Yên xe được thiết kế 2 tầng cách biệt theo xu hướng thể thao, cho người ngồi trước cảm giác tự tin, người ngồi sau cao hơn đáng kể. Phần cốp cũng khá rộng nhưng hai bên hông xe có phần nhựa chiếm khá nhiều diện tích mà chủ yếu để phục vụ việc trang trí cân xứng với sự to bản của đầu xe.

Tay xách liền với phần nhựa đuôi xe gọn nhưng được cho là yếu và có thể bộc lộ nhược điểm sau một thời gian sử dụng. Khi dùng tay xách đó nhấc toàn bộ phía đuôi xe thì ít nhiều bị xộc xệch, không chắc chắn như những xe khác như Attila, SH, Vespa..

Đèn xi nhan tách biệt dạng cánh chuồn vẫn đang là đặc sản của nhiều xe Yamaha. Giảm xóc được thiết kế theo chiều thẳng đứng gây tranh cãi, khi đa số các xe phong cách thể thao đều vát về phía trước để đón lực từ phía trước yên. NVX 2020 sử dụng động cơ Blue Core dung tích 155cc, công suất cực đại 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút, tương tự đàn anh NM-X.

Sau 3 ngày sử dụng, chúng tôi nhận thấy khối động cơ này cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đáng kể so với các đàn anh được định vị ở phân khúc cao hơn của các hãng khác dùng động cơ 150 cc như Honda SH 2020 và Piaggio Medley 2016, dù thực tế mục tiêu của các nhà sản xuất hướng tới các đối tượng khách hàng khác nhau.

Mô men xoắn lớn giúp NVX 2020 vọt lên khá mạnh ở thời điểm xuất phát. Bánh “béo” bám đường tốt và đuôi xe gọn giúp xe dễ len lỏi trên phố đông đúc. Trên cao tốc trong điều kiện thử nghiệm, xe ổn định và dư công suất ở tốc độ 80 km/h, trong khi tốc độ cao nhất chúng tôi ghi nhận được khoảng 115 km/h theo đồng hồ của xe. Đây là những điểm cộng được cho là sẽ hấp dẫn giới trẻ ưa phong cách thể thao. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp cũng theo ghi nhận của đồng hồ theo xe là gần 40km/lít, tương đương 2,5 lít/100 km.

Thông số kỹ thuật xe NVX 2020 Yamaha

Thông số kỹ thuật

Yamaha NVX 125

Yamaha NVX 155

Loại động cơ

4 thì, làm mát dung dịch, SOHC, xy lanh đơn

4 thì, làm mát dung dịch, SOHC, xy lanh đơn

Dung tích xy-lanh

125 cc

150 cc

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Phun xăng điện tử

Công suất

12 mã lực tại 8.000 vòng/phút

15 mã lực tại 8.000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

11,3 Nm tại 7.000 vòng phút

13,8 Nm tại 7.000 vòng phút

Kiểu truyền động

Dây đai V tự động

Dây đai V tự động

Hệ thống khởi động

Điện

Điện

trên Yamaha NVX còn được trang bị như: hệ thống dừng cầm chừng, gương đủ rộng để quan sát phía sau, hốc bên trái phía trước có ổ điện 12V, cốp xe rộng rãi. Khác biệt trên 2 phiên bản NVX 125 và NVX 155 là ở phiên bản Yamaha NVX 155 cao cấp được trang bị phanh ABS ở bánh trước trong khi NVX 125 chỉ trang bị phanh đĩa bánh trước và phanh thường ở bánh sau.

Nên mua Yamaha NVX 125 hay xe NVX 155

Như vậy thì chênh lệch giá giữa 2 bản NVX 155 là 6 triệu đồng. Còn bản NVX 125 rẻ hơn bản NVX 155 Tiêu chuẩn 4 triệu và bản NVX 155 Cao cấp là 10 triệu. Tuy nhiên NVX 125 có vẻ là một “nhân tố bí ẩn” khi nó lại có được nhiều trang bị tốt, chỉ có điều là sử dụng động cơ 125 cc mà thôi.

Yamaha NVX 155 bản Tiêu chuẩn rẻ hơn bản NVX 155 Cao cấp 6 triệu và nó không được trang bị phanh ABS, không SmartKey và không hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS. Theo kết quả khảo sát của Tinh tế thì có 57,7% thành viên lựa chọn mua NVX 155 bản Cao cấp; chỉ 4,3% chọn bản Tiêu chuẩn và 38% không mua xe này. Còn theo quan sát của cá nhân mình thì trên đường phố vẫn thấy khá nhiều phiên bản Cao cấp của NVX 155. Có vẻ tâm lý tiêu dùng của người Việt không thay đổi, vẫn luôn thích những bản đầy đủ trang bị nhất.

Bây giờ sẽ thử so sánh NVX 125 và 2 phiên bản NVX 155 xem thế nào nhé. Trước tiên NVX 125 rẻ hơn NVX 155 Tiêu chuẩn 4 triệu đồng. Nó sở hữu động cơ 125 cc, công suất 12 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Trong khi đó, sức mạnh từ động cơ 155 cc là 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.

Mình chưa chạy thử phiên bản NVX 125 nhưng chắc chắn là nó sẽ yếu hơn kha khá so với NVX 155, vì chênh lệch 3 mã lực đối với những dòng scooter tầm này là một khoảng cách lớn; ngoài ra mô-men xoắn của NVX 155 cũng cao hơn. Có lẽ những bạn thích xe nhanh, mạnh và tăng tốc tốt sẽ không suy nghĩ nhiều về NVX 125 mà lên luôn NVX 155.

Tuy nhiên có 2 thứ mà NVX 125 có mà NVX 155 bản Tiêu chuẩn lại không có. Đó là hệ thống khoá thông minh Smartkey và hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS. Đây là hai tính năng được mình đánh giá cao trên xe scooter. Khi bạn xài Smartkey rồi thì sẽ thấy là chìa khoá truyền thống đã quá lỗi thời, cần phải nâng cấp. Tiện ích của Smartkey là rất nhiều, mình yêu nó. Còn với SSS thì chiếc xe sẽ tự ngắt động cơ khi tạm dừng ở đèn đỏ hay khi bạn có việc gì đó cần tạm dừng. Nó giúp tiết kiệm nhiên liệu và làm cho việc lái xe nhẹ nhàng hơn.

Theo mình, nếu bạn đã thích kiểu dáng của NVX nhưng lại không cần một chiếc xe mạnh thì có thể suy nghĩ về NVX 125. Bản NVX 125 có thiết kế giống y chang, rẻ hơn 4 triệu mà lại có Smartkey và SSS. Cũng khá hợp lý! Rõ ràng là Yamaha Việt Nam đã có một chiếc lược giá khá tốt và khiến người dùng “đau đầu” khi suy nghĩ về NVX 125 và NVX 155.

Còn với NVX 125 và NVX 155 bản Cao cấp thì có lẽ không cần so sánh nhiều vì 2 mẫu xe này có khoảng cách khá xa. Ưu thế của NVX 155 là nó có động cơ mạnh hơn và thêm phanh ABS phía trước; còn những thứ mà NVX 125 có, nó đều có. Nếu bạn không cần phải cân nhắc nhiều về tài chính thì cứ chọn Yamaha NVX 155 bản Cao cấp là hợp lý. Chiếc xe tăng tốc nhanh, mạnh mẽ, có phanh ABS để đảm bảo an toàn khi đi đường trơn trượt,…

Bình luận
0

Bình luận