Mazda CX-5 2018 giá bao nhiêu? Nên mua xe CX5 2018 hay Honda CRV 2018?

Hãng xe Mazda CX-5 2018 ra mắt thị trường Việt Nam rơi đúng vào thời điểm phân khúc crossover đang nóng lên, với sự xuất hiện của Honda CR-V thế hệ mới, Mitsubishi Outlander chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp, Hyundai Tucson vừa công bố chương trình giảm giá 130 triệu đồng. Trong khi Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ đến Việt Nam trong giai đoạn cuối năm.

Mazda CX-5 2018 có gì mới?

Ngay sau khi Honda CR-V 7 chỗ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, Hãng xe Mazda CX-5 2018 ra mắt thị trường Việt Nam rơi đúng vào thời điểm phân khúc crossover đang nóng lên, với sự xuất hiện của Honda CR-V thế hệ mới, Mitsubishi Outlander chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp, Hyundai Tucson vừa công bố chương trình giảm giá 130 triệu đồng. Trong khi Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ đến Việt Nam trong giai đoạn cuối năm. Mazda CX-5 2018 giá bao nhiêu? Nên mua xe CX5 2018 hay Honda CRV 2018? 1 Với hàng loạt những nâng cấp mới, thiết kế ấn tượng từ ngoài vào trong, Mazda CX-5 2018 đang mang những ưu điểm vượt chội sẵn sàng cho chiến lược bán hàng của Mazda trong thời gian tới. Hãy cùng Muaxecu.vn tìm hiểu, đánh giá chi tiết Mazda CX-5 2018 ở bài viết dươi đây.

Mazda CX5 2018 giá bao nhiêu?

Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 thay đổi thiết kế so với model tiền nhiệm ra mắt ở Việt Nam năm 2012. Ngoại hình sắc cạnh và cá tính hơn. Sáng 18/11, Thaco chính thức giới thiệu mẫu crossover Mazda CX-5 2018 tại Việt Nam, giá bán 879-989 triệu đồng từ hôm nay và dự kiến giảm vào đầu năm sau. Tại Việt Nam, Mazda CX-5 2018 được Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) lắp ráp trong nước với 8 màu lựa chọn là đen, xanh, xám xanh, nâu, bạc, trắng và 2 màu mới sẽ được phân phối vào năm 2018. Xe có với giá bán lần lượt là 879 triệu đồng với bản 2.0, 939 triệu đồng với bản 2.5 một cầu và 989 triệu đồng với bản 2.5 lít 2 cầu. Riêng bản 2.0 giảm thêm 20 triệu đồng xuống 859 triệu đồng kể từ 1/1/2018.

Đánh giá xe Mazda CX 5 2018

Đèn pha mỏng, thay đổi đồ họa chiếu sáng, được nối liền mạch với lưới tản nhiệt qua một đường crôm. Phía sau, sự khác biệt thể hiện ở cụm đèn hậu đồng nhất thiết kế với đèn pha phía trước. Điểm thay đổi dễ nhận ra nhất chính là vẻ ngoài vuông vắn và góc cạnh hơn, lấy cảm hứng từ dòng CX-3 và “đàn anh” CX-9. Mặt trước của CX-5 mới mở rộng thêm 10 mm so với bản cũ. Cột chữ A được đẩy lùi về phía sau xấp xỉ 35 mm. Theo nhà sản xuất, Mazda CX-5 có trọng tâm thấp hơn. Phía trước và sau rộng hơn 10 mm. Trụ A được bố trí dịch về phía sau 35 mm so với phiên bản cũ. Hơn nữa, hãng xe Nhật cũng tối ưu hóa vị trí tương đối giữa trục bánh xe trước và cột A. Ngoài ra, lưới tản cũng có thiết kế mới. Những cải tiến đáng chú ý khác ở Mazda CX-5 2017 bao gồm đèn pha dạng LED và đèn hậu gọn gàng hơn, kiểu dáng tổng thể thể thao hơn, mui xe thiết kế lại và cột C sắc nét hơn. Bộ khung của CX-5 2018 được cải tiến giúp độ cứng khi xoắn tăng thêm 15% nhờ thép cường lực ở cột A và B. Ngoài ra, độ ồn cũng giảm 1,3 dB. Phía thân xe, tay nắm cửa được thiết kế mới mà theo Mazda là đã được tính toán rất kỹ dựa trên cấu tạo của lòng bàn tay, tạo sự thoải mái khi cầm nắm và thực hiện tháo tác đóng mở. Góc mở cửa cũng rộng hơn phía trước. Cụm đèn hậu LED hình mắt báo cũng được thiết kế mỏng hơn. Cửa sổ trời được thiết kế rộng hơn. La-zăng vẫn là loại 19 inch trang bị tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, nội thất xe cũng thay đổi toàn diện, nhấn mạnh vào triết lý tập trung vào con người. Màn hình giải trí trung tâm của CX-5 cũng nhô lên. Cửa gió điều hòa góc cạnh hơn, dùng vật liệu crôm sang trọng để làm viền. Nút bấm Start/Stop bố trí ra ngoài, không còn nằm sâu sau vô-lăng như đời trước. Vô-lăng thay đổi thiết kế. Cụ thể, khoang ca-bin được nâng cấp với vô-lăng 3 chấu, nút bấm khởi động và một màn hình màu 4,6 inch trên bảng đồng hồ. Ngoài ra còn có một màn hình 7 inch trên bảng tap-lô tương tự trên các dòng xe Mercedes-Benz. Hệ thống âm thanh loa Bose 10 loa và tính năng Mazda Connect kết nối với smartphone. Mazda CX-5 2018 chỉ có 2 hàng ghế, trong khi đó Honda CR-V, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander đều có thêm hàng ghế thứ 3, bố trí dạng 5+2. Tuy nhiên, đây không hẳn là điểm yếu khi hàng ghế thứ 2 của Mazda CX-5 2018 có thể trượt tiến lên 5 cm và lùi về phía sau 10 cm trong khi thế hệ trước là cố định. Ngoài ra chỗ tựa tay được thiết kế lại để có thể mang thêm được đồ khá giống với Honda CR-V. Cần số nâng lên 60 mm đối với số tự động. Các nút bấm, hệ thống chân ga và chân phanh tạo sự thoải mái hơn cho người điều khiển. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, nẹp trang trí ốp vân gỗ trang nhã. Đặc biệt, khắc phục điểm yếu của thế hệ trước, hành khách ngồi hàng ghế sau đã được quan tâm hơn nhiều hơn. Xe có cửa gió hàng ghế sau, tích hợp cổng USB và ghế sau có thể ngả, giúp cho người ngồi thoải mái trên những hành trình dài. Ghế sau gập linh hoạt 4/2/4 giúp thể tích khoang hành lý tăng thêm 5 lít so với thế hệ trước, lên 505 lít.  

Đánh giá Mazda CX5 2018 về động cơ vận hành

Động cơ vẫn là 2 tùy chọn máy xăng 2.0L và 2.5L SkyActiv-G, 4 xy-lanh, công suất và mô-men xoắn không thay đổi. Tuy nhiên bổ sung công nghệ G-Vectoring Control nhằm tăng sự ổn định của xe khi di chuyển. Trên CX-5 bản mới, tầm nhìn của người lái cũng tốt hơn, nhờ việc điều chỉnh lại cột A và gương chiếu hậu. Trong khi đó, tầm nhìn phía sau cũng được cải thiện nhờ phần đáy kính sau thấp xuống. Độ ồn giảm 10% so với đời trước ở vận tốc 100 km/h. Mazda CX-5 là dòng crossover dẫn đầu doanh số tại thị trường Việt Nam. Tính đến hết tháng 10/2017, Mazda CX-5 chiếm 54,1% thị phần, vượt xa con số 27,6% của đối thủ liền kề Honda CR-V. Cho tới nay, đã có tổng cộng 25.000 xe đến tay khách hàng Việt. Đặc biệt, Mazda CX-5 2018 sẽ được tích hợp hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) tiên tiến. Đây là công nghệ mới xuất hiện trên Mazda3 và Mazda6 giúp cho sự thay đổi gia tốc không quá đột ngột, nâng cao sự thăng bằng và chủ động của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển. Về an toàn, Mazda CX-5 2018 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như: hệ thống hỗ trợ lái xe i-Activsense, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh MRCC, hệ thống cảnh báo biển báo giao thông, hệ thống kiểm soát ổn định xe DSC, hệ thống kiểm soát trượt TSC, trợ lực phanh thông minh SBS....

Thông số kỹ thuật Mazda CX-5 2018

Nên mua Mazda CX-5 2018 hay Honda CRV 2018?

CR-V thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản là L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc bao gồm trắng ngọc, ghi bạc, đỏ, đen và xanh đen. Được phát triển dựa trên triết lý của người Nhật có tên gọi là SHU-HA-RI, trong đó SHU (Kế thừa truyền thống), HA (Bứt phá) và RI (Kiến tạo giá trị mới), CR-V thế hệ mới không chỉ thừa hưởng những giá trị cốt lõi đã tạo nên thương hiệu Honda CR-V nổi tiếng trên toàn cầu mà còn kiến tạo nên những giá trị chuẩn mực tiên phong cho thế hệ tiếp theo của SUV.   Thay đổi lớn nhất ở nội thất của Honda CR-V mới là sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, mang tới không gian rộng rãi và linh hoạt bất ngờ, đủ chỗ cho 7 người. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được thiết kế tùy chỉnh có thể gập phẳng hoàn toàn hoặc 60/40, hết sức linh hoạt đáp ứng cho đa dạng các mục đích sử dụng, chở 5-7 hành khách hoặc tối đa hóa hoàn toàn khoang chứa đồ. Đặc biệt, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitoring) phát hiện tình trạng mất tập trung của người lái khi điều khiển xe, ví dụ như: mệt mỏi, vô thức chợp mắt có thể dẫn đến hậu quả gây ra tai nạn giao thông, đồng thời, phát ra tín hiệu cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh và rung vô lăng để nhắc nhở lái xe nghỉ ngơi khi cần thiết. “Trái tim” của Honda CR-V mới là động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO vận hành mạnh mẽ, vượt trội với công suất cực đại lên tới 188 hp/5.600 rpm tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9 lít/100 km, hiệu quả hơn so với mức 8,4 lít/100 km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước. Hộp số vô cấp CVT của CR-V hoàn toàn mới là bước cải tiến vượt bậc với thiết kế bộ giảm chấn kép của tua bin cho bộ biến mô, giúp kiểm soát chuyển số chặt chẽ hơn và giảm độ trễ tăng áp. Hộp số cũng kết hợp những tinh chỉnh trong giảm chấn ly hợp khóa và bộ biến mô khi được trang bị cùng với động cơ tăng áp mang đến cảm giác êm ái khi bắt đầu tăng tốc.
Cập nhật: 10:30 22/11/2017 Theo ...

Theo dõi cộng đồng trên facebook