KTM Duke 790 2018 giá bao nhiêu tại đại lý Việt?

KTM Duke 790 2018 giá bao nhiêu tại đại lý Việt? KTM Duke 790 mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới mang kí hiệu LC8 hai xy-lanh song song, với công suất lên tới 103 mã lực và momen xoắn cực đại 87 Nm. Sức mạnh này không chỉ hấp dẫn các tín đồ tốc độ mà hơn thế, hàng loạt công nghệ mới được KTM trang bị cho chiếc xe này khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc hạng trung càng thêm quyết liệt.

KTM Duke 790 2018 giá bao nhiêu tại đại lý Việt?

Vốn được biết đến nhiều nhất với các dòng adventure và motorcross, nhưng nay, cuộc chơi ở thế giới hai bánh buộc KTM phải xem lại chiến lược của mình, khi không thể bỏ qua những “miếng bánh” ở các phân khúc khác - sport, naked-bike, chưa kể sự hồi sinh đáng ngạc nhiên ở phân khúc classic, scrambler… Và khởi đầu cho sự thay đổi này đến từ phân khúc naked-bike với mẫu Duke 790 (KTM còn có mẫu xe nhỏ hơn là Duke 390 có cùng ngôn ngữ thiết kế dành cho năm 2018 tới đây, nhưng thực sự không đáng quan tâm bằng mẫu 790).  Hiện tại, ngoài mẫu KTM Duke 790 (giá bán 8.499 £) phân khúc naked-bike hạng trung đang có sự cạnh tranh rất mạnh, với những cái tên đáng chú ý như Triumph Street Triple (8.000 £), Kawasaki Z900 (8.249 £), Suzuki GSX-S750 (7.599 £), Yamaha MT-09 (7.799 £)… KTM Duke 790 mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới mang kí hiệu LC8 hai xy-lanh song song, với công suất lên tới 103 mã lực và momen xoắn cực đại 87 Nm. Sức mạnh này không chỉ hấp dẫn các tín đồ tốc độ mà hơn thế, hàng loạt công nghệ mới được KTM trang bị cho chiếc xe này khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc hạng trung càng thêm quyết liệt.

Đánh giá ưu nhược điểm KTM Duke 790 2018 thế hệ mới

Đầu tiên là hộp số với ly hợp chống trượt, hệ thống điều khiển bướm ga điện tử hỗ trợ giúp ổn định khi lực kéo động cơ sinh ra quá lớn trong việc giảm ga, hệ thống giảm xóc do WP cung cấp với kiểu up-side-down phía trước và dạng monoshock phía sau có thể điều chỉnh theo tải trọng (điểm trừ là hệ thống điều khiển cơ học chứ không có hệ thống điều khiển điện), hệ thống phanh với hỗ trợ ABS cả trước/sau, hệ thống kiểm soát lực kéo TCT, hệ thống kiểm soát chống bốc đầu, hệ thống kiểm soát lực kéo khi vào cua… Tiếp đến là các chế độ lái cài đặt sẵn với 4 chế độ: Sport (với tác động khá hạn chế của các thiết bị điện tử), Street và Rain (có nhiều ứng dụng điện tử hỗ trợ an toàn nhất), và cuối cùng là Track (chế độ có thể tinh chỉnh các hệ thống điện tử an toàn trên xe). Những chi tiết mới làm nổi bật chiếc xe là cụm đèn pha trước LED sắc cạnh chia đôi thành hai bên, hai yếm bên hông được vuốt nhọn hơn và bình xăng nhô cao hơn. Bên cạnh đó, ở phiên bản mới, chiếc xe không sở hữu bộ khung dạng lưới như có trên các mẫu xe khác, điểm chú ý kế tiếp là cụm ống xả đơn cùng nguyên phần đuôi cũng được vuốt nhọn, khiến chiếc xe càng trở nên thể thao hơn. Ngoài ra, KTM 790 Duke mới được trang bị sẵn bảng đồng hồ màu TFT với tùy chọn kết nối điện thoại thông qua Bluetooth, cùng các tính năng khác bao gồm hệ thống hỗ trợ sang số nhanh, điều khiển khởi động lái đa nhiệm, hệ thống đo các thông số động cơ IMU,… Hệ thống treo của KTM 790 Duke thế hệ mới bao gồm phuộc trước dạng USD của WP có hành trình 43 mm, cùng với phuộc sau dạng mono-shock có khả năng điều chỉnh tải trọng. Bánh trước của xe dùng đĩa 300 mm kèm cặp heo 4 piston, trong khi bánh sau trang bị đĩa đường kính 240 mm. Xe cũng được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Nhưng đó chưa phải đã hết, một tính năng bổ sung mang đặc trưng của KTM mang tên Supermoto có tác động khá mạnh mẽ khi có thể sử dụng khi bạn đang ở bất kể chế độ vận hành nào kể trên; tính năng này cho phép bạn ngắt ngay lập tức các hỗ trợ điện tử ở bánh sau để bạn có thể thoải mái khai thác sức mạnh động cơ cũng như cho phép phô diễn các pha drift lôi cuốn (cắt hệ thống ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo).
Cập nhật: 09:37 15/12/2017 Theo ...

Theo dõi cộng đồng trên facebook