Jupiter FI 2018 được bổ sung 2 màu mới và tem mới giá không đổi

Jupiter FI 2018 được bổ sung 2 màu mới và tem mới giá không đổi: Xe Jupiter FI 2018 vẫn mang động cơ SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, 2 van, xy-lanh đơn, dung tích 115 phân khối. Cho công suất tối đa đạt 9,92 mã lực tại 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 v/ph Jupiter Fi 2018 vẫn sử dụng đèn pha đôi, phần mặt nạ phía trước được thiết kế gồ ghề với những nét thể thao đặc trưng phù hợp với giới trẻ. Phần thân và đuôi xe cũng được thiết kế rộng ngang cân xứng với phần đầu, ngoài ra còn tăng diện tích phần cốp chứa đồ. Đồng bộ với phần thiết kế vỏ, mặt đồng hồ cũng được tô điểm những hương sắc của Transformer khi được thiết kế đẹp mắt với những đường gân nổi. Tuy vậy, quá nhiều đường nét gồ ghề lại làm cho tay lái trở nên nhỏ bé, mất cân đối với đầu một xe số.

Jupiter FI 2018 được bổ sung 2 màu mới

Yamaha Việt Nam vừa giới thiệu hai mẫu tem mới cho chiếc Jupiter FI với mức giá bán vẫn giữ nguyên, từ 29,4 triệu đồng. Từ khi ra mắt thị trường, Yamaha Jupiter được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng bởi kiểu dáng thời gian và thiết kế hiện đại. Jupiter FI 2018 được bổ sung 2 màu mới và tem mới giá không đổiĐể tiếp tục đáp ứng như cầu thị hiếu của khách hàng, hai phiên bản Jupiter Fi bao gồm RC và GP sẽ được thay đổi tem xe hoàn toàn mới với thiết kế cá tính, bắt mắt hơn, mang đậm DNA thể thao. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng và hiệu suất động cơ. Bình xăng dung tích 4,0 lít, trọng lượng không tải của xe nặng 100 kg, phanh xe gồm phanh đĩa đơn thủy lực cho bánh trước và phanh trống cho bánh sau. Chiều cao yên xe đạt mức 765 mm.Jupiter FI 2018 được bổ sung 2 màu mới và tem mới giá không đổiXe vẫn mang động cơ SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, 2 van, xy-lanh đơn, dung tích 115 phân khối. Cho công suất tối đa đạt 9,92 mã lực tại 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 v/ph. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh qua bộ hộp số 4 cấp và nhông xích.Các phiên bản xe Yamaha Jupiter FI vẫn có giá bán không đổi, cụ thể như sau: phiên bản RC (đen đỏ, trắng đen và đen xám) có giá bán từ 24,9 triệu đồng, còn bản GP (xanh đen) đi cùng mức giá khởi điểm 30 triệu đồng, tất cả đều đã bao gồm thuế VAT.

Giá xe Jupiter 2018:

  • Jupiter FI RC – Giá: 28.900.000 VND
  • Jupiter FI GRAVITA – Giá: 28.600.000 VND

Ưu điểm Yamaha Jupiter Fi 2018:

  • Phun xăng điện tử tiên tiến.
  • Tiết kiệm nhiên liệu.
  • Kiểu dáng thể thao trẻ trung
  • Gia tốc tốt, cảm giác ga nhẹ

Nhược điểm xe Jupiter Fi 2018:

  • Ở tốc độ cao yếu hơn xe Jupiter sử dụng chế hòa khí
  • Chắn bùn sau cao, dễ bị bắn bẩn.
  • Chuyển số đôi khi bị trượt và hóc.

Đánh giá Jupiter Fi 2018 về khả năng vận hành:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu vốn là một hạn chế với khách hàng khi đến với các mẫu xe của Yamaha, nhưng công nghệ phun xăng điện tử trang bị cho FI RC sẽ làm họ phải nghĩ lại khi công nghệ này giảm 20% lượng xăng tiêu thụ và tăng 23% công suất. Cụ thể, động cơ được tăng dung tích từ 110cc lên 114cc, cam đơn SHOC và làm mát bằng không khí. Với công nghệ cấp nhiên liệu mới, công suất Jupiter FI RC đạt 9,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,9Nm tại 6.500 vòng/phút. Nhưng đây mới chỉ là các thông số trên lý thuyết, cần phải thực hiện những bài test thực tế để kiểm nghiệm.
  • Đề máy, động cơ khởi động không ồn mà tương đối êm ái nhờ những thay đổi bên trong ống bô và các đệm liên kết mới mà nhà sản xuất mới nâng cấp. Tay ga nhạy, vào số 1 và di chuyển nhanh và dễ dàng. Công suất mô men xoắn tăng khiến Jupiter FI vẫn có được độ bốc và vọt đặc trưng. Thử tăng tốc nhanh giữa số thấp, Jupiter FI RC đạt tốc độ 60km/h chỉ trong 5,60 giây ở số 2. Thiết kế dư ga là 1 đặc điểm thú vị cho những người ưa thích tốc độ. Với tốc độ trên 40km/h ga luôn thừa để các tay lái có thể bứt tốc lên các mức cao hơn mà không hề có cảm giác hụt hơi.
  • 90km/h gần như là tốc độ cuối mà Jupiter đạt được trong bài thử, bởi khi tăng tốc tự 75 – 90km/h vít hết ga tốc độ tăng tốc của xe rất chậm. Đường thử không cho phép chúng tôi đạt tốc độ cao hơn. Đến tốc độ này, cảm giác tròng trành thiếu ổn định bắt đầu xuất hiện khiến nhóm thử xe Autopro phải lập tức giảm tốc độ. Rõ ràng, so với mẫu xe cũ, Jupiter thế hệ phun xăng điện tử mất đi 1 chút sức mạnh khi thử vận hành ở tốc độ cao.
Kết: Yamaha dần khắc phục nhược điểm về tiêu thụ nhiên liệu bằng cách ra thị trường thêm các sản phẩm sử dụng công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến, trong đó có Jupiter. Bên cạnh siêu tiết kiệm xăng Yamaha Jupiter Fi 2018 còn mang trong mình rất nhiều ưu điểm về động cơ, kiểu dáng, cảm giác lái… Tuy nhiên không phải là không có mặt những hạn chế, Yamaha Jupiter FI 2018 cũng có những nhược điểm nhưng không đáng kể nếu như người dùng có thể chấp nhận được.
Cập nhật: 21:56 07/11/2017 Theo ...

Theo dõi cộng đồng trên facebook