Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 kèm hình ảnh thiết kế vận hành

Đánh giá xe Honda CB1000R 2018 kèm hình ảnh thiết kế vận hành: CB1000R 2018 sử dụng hệ khung Section Mono mới có trọng lượng nhẹ, giảm tới 12kg so với thế hệ trước, và tăng 20% tỉ lệ công suất/trọng lượng, giúp xe đạt hiệu suất cao hơn. Giảm xóc trước Showa Fr Fork Big Piston (SFF-BP) dạng upside-down và treo sau Monoshock, hệ thống phanh tích hợp ABS trên cả 2 kênh và lốp sau tiêu chuẩn cỡ 190, tạo cảm giác hầm hố

Honda CB1000R 2018 có gì mới?

Honda CB1000R 2018 đã chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA, đánh dấu sự thay đổi đột phá từ ngoại hình tới sức mạnh và công nghệ đi kèm. Triển lãm EICMA tại Milan đang diễn ra chứng kiến hàng loạt mẫu xe mới từ những tên tuổi lớn trong làng mô tô thế giới. Một trong số đó là sự xuất hiện của chiếc Naked-Bike nhà Honda, CB1000R 2018 hoàn toàn mới. Cỗ máy đường phố của hãng xe Nhật sau nhiều năm cải tiến đã chính thức có một diện mạo mới, mạnh mẽ hơn và đậm chất chơi hơn. Theo thông báo từ Honda, chiếc CB1000R 2018 chính là mẫu xe chính thức của bản Concept mang tên mã “Neo Sport Cafe” từng xuất hiện cách đây không lâu. Theo triết lý của Honda, CB1000R 2018 là sự kết hợp giữa Sport-Naked-StreetFighter, tạo ra một sản phẩm cứng cáp pha trộn cổ điển lẫn hiện đại nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

Đánh giá xe Honda CB1000R 2018

Thành viên mới của nhà Honda sử dụng động cơ dựa trên nền tảng chiếc CBR1000RR 2017, nhưng được hạn chế một phần sức mạnh nhằm phù hợp hơn với đường phố, cũng như giúp người lái dễ dàng kiểm soát được xe. Động cơ 4 xi-lanh thừa hưởng từ đàn anh đã được tinh chỉnh lại, giảm sức mạnh khoảng 16% so với chiếc Supersport. Trên thực tế, ở số 03 và khi vận tốc đạt 130km/h, CB1000R 2018 sẽ có gia tốc kém hơn người "tiền nhiệm". Và để gia tăng sức mạnh, cũng như chống trượt và hạn chế độ trễ, thế hệ 2018 trang bị thêm nồi chống trượt với tên gọi Slipper Clutch. Công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể. Hệ thống Throttle By Wire (TBW) với 3 chế độ chạy riêng biệt giúp người lái có trải nghiệm tốt nhất ở từng điều kiện khác nhau bao gồm: Rain, Sport và Standard. Honda nói rằng, công suất (P/Power), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake) và hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control) sẽ kết hợp với nhau dựa trên các giá trị tính toán nhằm mang lại sự tối ưu nhất cũng như tiện lợi nhất có thể. Ngoài ra, CB1000R 2018 sử dụng hệ khung Section Mono mới có trọng lượng nhẹ, giảm tới 12kg so với thế hệ trước, và tăng 20% tỉ lệ công suất/trọng lượng, giúp xe đạt hiệu suất cao hơn. Giảm xóc trước Showa Fr Fork Big Piston (SFF-BP) dạng upside-down và treo sau Monoshock, hệ thống phanh tích hợp ABS trên cả 2 kênh và lốp sau tiêu chuẩn cỡ 190, tạo cảm giác hầm hố. Tất nhiên, CB1000R vẫn mang ngoại hình rất “sexy” với gắp đơn phía sau, mâm hợp kim đa chấu cực kì thể thao và cụm đèn chiếu sáng dạng LED toàn phần, nhưng lại có thiết kế tròn cổ điển. Honda CB1000R 2018 là phiên bản sản xuất của khái niệm Neo-Sports Cafénó được công bố cách đây hai tuần ở Tokyo, với sự khác biệt rõ ràng nhất là việc thay thế màu đỏ tía trên bể chứa không có bánh xe và các lỗ trước bằng màu đen, cùng với một miếng che sau phía sau, đầu tiên của Honda. Chiếc xe thường đi kèm với những cải tiến về khung gầm, động cơ bốn xy-lanh và gói thiết bị điện tử, bao gồm cả đèn pha LED, đèn pha hình móng, các thành phần nhẹ hơn và cải tiến mô-men xoắn tầm trung. Lee Edmunds, giám đốc truyền thông tiếp thị xe gắn máy của Honda cho biết: "Ngày càng có nhiều kỳ vọng của khách hàng đi theo con đường giữa hiệu năng cao và nhân vật, vì vậy điều quan trọng là có mối liên hệ mạnh mẽ, cảm xúc giữa người lái và người máy". "Với cách tiếp cận mới của CB1000R năm 2018, khách hàng sẽ cảm thấy tự hào về quyền sở hữu, đồng thời hưởng lợi từ việc xử lý và vận hành động cơ được cải thiện". Adventure Sports sẽ được cung cấp như một phiên bản cao cấp của CRF1000L Africa Twin, cũng được cập nhật vào năm 2018, và có giá khoảng 2.000 USD cao hơn. Các tính năng bao gồm một bồn chứa nhiên liệu lớn hơn (6,36 gallon, so với 4,97 trong mẫu tiêu chuẩn) cho dòng xe dài hơn, hệ thống treo mới với độ lún cao hơn, tiện nghi sinh động và pin lithium-ion nhẹ hơn 5,1 kg so với người tiền sử axit chì. Cả hai mẫu xe của Africa Twin đều cập nhật động cơ twin-twin 998cc SOHC, bao gồm một hộp airbox mới để cải thiện mức phản hồi và chất lượng âm thanh trung bình cộng với hệ thống điều khiển bằng tay và hệ thống điều khiển mô-men xoắn được lựa chọn . Riêng với chương trình EICMA, Honda cho biết năm 2018 NC750Xđược cập nhật hiệu suất mới. Chúng bao gồm một sự gia tăng động cơ 75cc chuyển đến 745cc, một HSTC hai cấp và thay đổi chế độ để tự động kép truyền ly hợp cho điểm shift-rpm cao hơn. Xe máy đi lại cỡ trung cũng được bán ở Mỹ vào mùa hè tới và đầu năm tới ở châu Âu.
Cập nhật: 08:48 08/11/2017 Theo ...

Theo dõi cộng đồng trên facebook