Đánh giá Yamaha NVX 155 về khả năng vận hành và cảm giác lái

Đánh giá Yamaha NVX 155 về khả năng vận hành và cảm giác lái:  NVX 155 là một chiếc xe ga đi rất bốc và khỏe, khả năng vận hàng êm ái cho dù đi trên những con đường xấu. Sức mạnh xe thể hiện rõ nhất ở dải tốc từ 20 - 60 km. Khi xe chạy ở tốc độ 70 - 80 km/giờ chiếc xe cho cảm giác khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua ở tốc độ cao với góc nghiêng lớn cho mình cảm giác an toàn nhờ...

Đánh giá Yamaha NVX 155 về khả năng vận hành và cảm giác lái:  NVX 155 là một chiếc xe ga đi rất bốc và khỏe, khả năng vận hàng êm ái cho dù đi trên những con đường xấu. Sức mạnh xe thể hiện rõ nhất ở dải tốc từ 20 – 60 km. Khi xe chạy ở tốc độ 70 – 80 km/giờ chiếc xe cho cảm giác khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua ở tốc độ cao với góc nghiêng lớn cho mình cảm giác an toàn nhờ bộ lốp bản to. Ngoài ra theo cá nhân mình, thiết kế của xe không xấu như người ta nghĩ, nó khá lạ mắt và nam tính… không giống những mẫu xe ga “lưỡng tính” khác.

Đánh giá Yamaha NVX 155 về khả năng vận hành và cảm giác lái

Sau khoảng 1 năm sử dụng, người dùng tương đối hài lòng về chiếc Yamaha NVX 155 nhưng cũng có vài điểm cần khắc phục. Yamaha NVX 155 được tung ra thị trường từ đầu tháng 12/2016, ngay lập tức mẫu xe này đã trở thành đối thủ nặng ký với Honda Air Blade. Theo một số người đã sử dụng NVX 155 từ những ngày đầu, họ khá hài lòng với mẫu xe ga mang phong cách thể thao, hầm hố này.

Đánh giá Yamaha NVX 155 về khả năng vận hành và cảm giác lái

Trao đổi với chúng tôi, anh Thanh, một thành viên trong CLB NVX Hà Nội chia sẻ: “NVX 155 là một chiếc xe ga đi rất bốc và khỏe, khả năng vận hàng êm ái cho dù đi trên những con đường xấu. Sức mạnh xe thể hiện rõ nhất ở dải tốc từ 20 – 60 km. Khi xe chạy ở tốc độ 70 – 80 km/giờ chiếc xe cho cảm giác khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua ở tốc độ cao với góc nghiêng lớn cho mình cảm giác an toàn nhờ bộ lốp bản to. Ngoài ra theo cá nhân mình, thiết kế của xe không xấu như người ta nghĩ, nó khá lạ mắt và nam tính… không giống những mẫu xe ga “lưỡng tính” khác.”

Tuy vậy, anh Thanh cũng nêu một số điểm yếu của Yamaha NVX 2018 cần khắc phục: “Có một vài điểm mà tôi cảm thấy chưa hài lòng về chiếc NVX 155 đó là phần đèn pha trước có độ sáng khá yếu khi đi đường tối. Bạn nào muốn hoàn thiện thì cần phải độ tăng sáng lên. Thứ hai đó là chắn bùn sau, vốn là dòng xe mang phong cách thể thao nên NVX có đuôi vuốt cao nên khả năng bắn bùn rất lớn, mặc dù mình đã thay chắn bùn hãng và thử qua khá nhiều loại chắn bùn khác nhưng cũng không cải thiện được nhiều lắm. Tiếp đó là đèn xi nhan thiết kế chưa hợp lý khi nằm ở dưới rất khó thấy, tôi đã vài lần bị CSGT dừng xe do không xi nhan nhưng thực sự đèn xi nhan ở phía dưới nên khó nhận biết.”

Cùng với đó, anh Thanh cho biết, anh cùng với những thành viên trong hội thường sử dụng nhớt ngoài Power LE 5W40 hoặc Shell AX7, Ultra thay vì nhớt hãng vì nhận thấy, nếu thay nhớt hãng chiếc xe sẽ kêu khá to và chạy không êm bằng. Là một người rất thích di chuyển những quãng đường dài, anh Thanh cũng khuyến cáo những người sử dụng xe NVX nên vệ sinh nồi, dây côn, thay lọc gió, thay nhớt, thay nhớt láp sau mỗi chuyến đi . “Thông thường cứ thay 2 lần nhớt máy thì 1 lần nhớt láp để đảm bảo chiếc xe luôn ở trong trạnh thái tốt nhất” – anh Thanh nhấn mạnh.

Là người sở hữu NVX 155 được gần 1 năm, anh Trần Đức Anh, quản trị viên một CLB NVX có tiếng tại Hà Nội, chia sẻ thêm:” Tôi đã từng trải niệm khá nhiều mẫu xe ga như Air Blade, SH của Honda, nhưng NVX 155 lại khiến tôi hài lòng bởi máy máy rất bốc, thậm chí còn bốc hơn Honda SH động cơ 150 phân khối rất nhiều. Dáng xe thể thao rất phù hợp với thanh niên thích sự cá tính như chúng tôi. Ngoài ra, một ưu điểm nữa cho NVX 155 đó là xe có nhiều tính năng hiện đại so với các mẫu xe ga tầm trung khác như phanh ABS, khóa thông minh smartkey, dừng cầm chừng…Đặc biệt, xe khá phù hợp khi đi trong nội thành, điển hình như trường hợp tắc đường dài, xe phải dừng lại nhiều lần nhưng máy không hề bị nóng như các dòng xe ga khác. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, theo tính toàn của tôi rơi vào khoảng 45 – 47 km/lít, mức tiêu hao này không tốn nhưng cũng không quá tiết kiệm so với nhiều mẫu xe ga tôi từng trải nghiệm.”

Tuy nhiên, có vài nhược điểm theo anh Đức Anh đánh giá là phuộc trước khá yếu, đi qua ổ gà thường phát ra tiếng kêu cộc cộc, nếu ai chưa đi quen dòng xe này thì cảm thấy khá khó chịu nhưng khi đã quen thì sẽ cảm thấy bình thường và coi đó như một bệnh thường niên. Ngoài ra, với một chiếc xe có thiết kế to và nặng như NVX thì phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Thêm vài chi tiết nhỏ anh cảm thấy chưa ưng ý đó là tay xách sau của xe không có thay thì 2 hốc giấu chìm dưới đuôi xe, nhiều người không biết sẽ cảm thấy khó khăn khi dắt xe, đặc biệt là khi gửi xe ở các bãi đỗ bảo vệ thường bê cả đuôi xe cùng đèn hậu rất dễ bị nứt vỡ.

Cũng theo anh Thanh, chân chống thiết kế chưa được gọn gàng mà hơi bành ra rất dễ va quyệt với người ngồi sau. Chắn bùn trước và sau đều quá ngắn dễ bắn bẩn nên nhiều anh em chơi NVX đều phải gắn thêm một miếng lá nhựa nhỏ vào trong để che bùn. Ngoài ra, lốp nguyên bản của xe khá trơn và không bám đường khi vào cua trong môi trường trời mưa, ẩm ướt. Như vậy, theo đánh giá của một số người đã trải niệm chiếc NVX 155 này trong khoảng 1 năm qua, xe khá ổn trong khả năng vận hành và động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, có một vài điểm cần hoàn thiện trên chiếc NVX 155 mà bất chứ ai đã từng trải niệm mẫu xe này đều phản ánh đó là phuộc yếu, đèn tối, chắn bùn bắn bẩn và nhớt hãng chưa đáp ứng được chế độ vận hành của xe.

Tags: Yamaha NVX, Yamaha NVX 155, giá xe Yamaha, giá xe NVX 155, xe tay ga, Đánh giá Yamaha NVX 155, Đánh giá Yamaha NVX 2018, Yamaha NVX 2018, Yamaha NVX 2019

Có thể bạn quan tâm