Đánh giá xe Yamaha R15 V3 2018 qua khả năng vận hành thực tế lái

Đánh giá xe Yamaha R15 V3 2018 qua khả năng vận hành thực tế lái: Yamaha R15 V3 2018 lột xác với những thiết kế táo bạo của những xe phân khối lớn đàn anh thuộc dòng R-series. Phía đầu xe, cụm đèn pha đôi công nghệ LED với hốc giả hút gió chính giữa cho dáng thể thao bắt mắt. Gương chiếu hậu gắn ở phía trước có phần gây tranh cãi. Tuy nhiên điểm nổi bật ở phía trước là cụm giảm xóc hành trình ngược (up-side-down) hoàn toàn mới lần đầu được trang bị trên R15 và các đối thủ cùng phân khúc như Honda CBR150 hay Suzuki GSX-R150 chưa có

Đánh giá ưu nhược điểm Yamaha R15 V3 2018

Yamaha R15 V3 (version 3) là thế hệ mới của dòng R15 với hàng loạt cải tiến về thiết kế, trang bị công nghệ, sức mạnh động cơ và khả năng vận hành. Đây là chiếc sportbike cỡ nhỏ hoàn toàn mới rất được giới trẻ mong chờ tại Việt Nam bởi sau khi được tung ra nhiều thị trường trên thế giới, xe được xem là chú hổ nhỏ, tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng những người yêu xe côn tay cỡ nhỏ, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á. Đánh giá xe Yamaha R15 V3 2018 qua khả năng vận hành thực tế lái 2 Về thiết kế, Yamaha R15 V3 2018 lột xác với những thiết kế táo bạo của những xe phân khối lớn đàn anh thuộc dòng R-series. Phía đầu xe, cụm đèn pha đôi công nghệ LED với hốc giả hút gió chính giữa cho dáng thể thao bắt mắt. Gương chiếu hậu gắn ở phía trước có phần gây tranh cãi. Tuy nhiên điểm nổi bật ở phía trước là cụm giảm xóc hành trình ngược (up-side-down) hoàn toàn mới lần đầu được trang bị trên R15 và các đối thủ cùng phân khúc như Honda CBR150 hay Suzuki GSX-R150 chưa có. Mặt đồng hồ của xe dạng LCD lớn hơn với đầy đủ các thông số về hành trình, vòng tua máy, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình...Một chi tiết khác cũng là sự khác biệt rất lớn là cụm ghi đông xe được thiết kế không khác gì một mẫu xe phân khối lớn. Các nút điều khiển khá dễ dàng, bên trái có tích hợp đèn passsing khá thuận lợi, trong khi bên phải có nút bật/tắt công tắc điện an toàn. Ở phần thân xe, điểm nhấn phía trước là bình xăng được thiết kế hình mang cá đẹp mắt và mang dáng vẻ của đàn anh R1. Bình xăng này gọn hơn trước 1 lít, với dung tích còn 11 lít. Cụm đèn xi-nhan rời thiết kế ở hai bên có thể dễ dàng được loại bỏ để giống xe phân khối lớn. Phần giữa thiết kế chỗ ngồi cho người cầm lái khá thoải mái dù hướng sấp mặt về phía trước của một xe sportbike. Đuôi xe Yamaha R15 V3 2018 lại là một sự cách tân mà nếu chỉ nhìn vào phần này, rất dễ nhận ra sự tương đồng trên đàn anh R6. Đáng chú ý, với những bạn trẻ thích độ xe thì phần đuôi này có thể làm lại theo phong cách xe phân khối lớn khá dễ dàng. Xe sử dụng mâm hình mang cá, đi cùng phanh đĩa cả trước và sau.

Đánh giá xe Yamaha R15 V3 2018 qua khả năng vận hành thực tế lái

Không chỉ thừa hưởng thiết kế của các dòng xe phân khối lớn, Yamaha R15 V3 còn sở hữu khối động cơ ưu việt hơn. Cụ thể, Yamaha R15 V3 sử dụng động cơ SOHC đơn xi-lanh mới với dung tích 155 phân khối, áp dụng công nghệ VVA (ban biến thiên) cho công suất lên tới 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút, cao hơn thế hệ trước gần 2 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Đánh giá xe Yamaha R15 V3 2018 qua khả năng vận hành thực tế lái 2 Nhiều người cho rằng, khối động cơ 155 phân khối này sẽ mở đường cho một cuộc cách mạng động cơ mới thay thế cho các xe như TFX, FZ hay cả Exciter đang sử dụng động cơ 150 phân khối hiện nay. Một điểm cộng đáng kể nữa của R15 V3 là xe được trang bị hộp số 6 cấp ly hợp kép với khả năng chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch. Đây là trang bị an toàn thường chỉ thấy trên các xe đàn anh phân khối lớn. Thực tế vận hành cho thấy, tuy là khối động cơ 155 phân khối nhưng nhờ ứng dụng công nghệ mới nên R15 V3 khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn nhưng êm ái và phấn khích hơn. Theo thử nghiệm của chúng tôi, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h mất khoảng 13 giây, nhanh hơn đáng kể so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Khả năng ổn định của xe khi vào cua, phanh gấp cũng như chạy zic-zắc khá tốt. Dù chưa được trang bị phanh ABS nhưng hệ thống phanh đĩa trước sau cũng đủ giúp người lái kiểm soát tốt tình hình khi cần phanh gấp. Sự linh hoạt của xe khi lưu thông nội đô cũng ở mức tương đối tốt. Tuy nhiên do đây là dòng sportbike nên bán kính vòng quay của xe khá lớn, gây đôi chút khó khăn khi cần quay đầu trong ngõ nhỏ. Một trong những điểm thú vị trên Yamaha R15 Version 3 này là khả năng vào số rất êm ái, nhẹ nhàng ở bất kỳ cấp số nào và sự khác biệt đến từ trang bị slipper clutch nói trên. Điều này khác hẳn so với thế hệ trước cũng như các mẫu xe đàn em 150 phân khối như TFX 150, FZ hay Exciter 150. Dù thời gian điều khiển xe không dài nhưng qua vài ngày cầm lái, chúng tôi cảm nhận tư thế ngồi của xe khá thoải mái. Tư thế hơi sấp mặt về phía trước ban đầu sẽ dễ gây cảm giác mỏi cánh tay nhưng chỉ cần điều chỉnh cách ngồi phù hợp thì phía trước tay lái chỉ còn là sự phấn khích của trải nghiệm một trong những mẫu xe hay nhất phân khúc Sportbike cỡ nhỏ tại Việt Nam.
Cập nhật: 11:20 29/11/2017 Theo ...

Theo dõi cộng đồng trên facebook