Đánh giá xe Yamaha Jupiter Fi 2018 về khả năng vận hành và cảm giác lái

Đánh giá xe Yamaha Jupiter Fi 2018 về khả năng vận hành và cảm giác lái: động cơ được tăng dung tích từ 110cc lên 114cc, cam đơn SHOC và làm mát bằng không khí. Với công nghệ cấp nhiên liệu mới, công suất Jupiter Fi 2018 đạt 9,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,9Nm tại 6.500 vòng/phút. Nhưng đây mới chỉ là các thông số trên lý thuyết, cần phải thực hiện những bài test thực tế để kiểm nghiệm.

Đánh giá xe Yamaha Jupiter Fi 2018:

Mức tiêu hao nhiên liệu vốn là một hạn chế với khách hàng khi đến với các mẫu xe của Yamaha, nhưng công nghệ phun xăng điện tử trang bị cho Jupiter Fi 2018 sẽ làm họ phải nghĩ lại khi công nghệ này giảm 20% lượng xăng tiêu thụ và tăng 23% công suất. Cụ thể, động cơ được tăng dung tích từ 110cc lên 114cc, cam đơn SHOC và làm mát bằng không khí. Với công nghệ cấp nhiên liệu mới, công suất Jupiter Fi 2018 đạt 9,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,9Nm tại 6.500 vòng/phút. Nhưng đây mới chỉ là các thông số trên lý thuyết, cần phải thực hiện những bài test thực tế để kiểm nghiệm. Đánh giá xe Yamaha Jupiter Fi 2018 về khả năng vận hành và cảm giác lái Đề máy, động cơ khởi động không ồn mà tương đối êm ái nhờ những thay đổi bên trong ống bô và các đệm liên kết mới mà nhà sản xuất mới nâng cấp. Tay ga nhạy, vào số 1 và di chuyển nhanh và dễ dàng. Công suất mô men xoắn tăng khiến Jupiter FI vẫn có được độ bốc và vọt đặc trưng. Thử tăng tốc nhanh giữa số thấp, Jupiter FI RC đạt tốc độ 60km/h chỉ trong 5,60 giây ở số 2. Thiết kế dư ga là 1 đặc điểm thú vị cho những người ưa thích tốc độ. Với tốc độ trên 40km/h ga luôn thừa để các tay lái có thể bứt tốc lên các mức cao hơn mà không hề có cảm giác hụt hơi. 90km/h gần như là tốc độ cuối mà Jupiter đạt được trong bài thử, bởi khi tăng tốc tự 75 – 90km/h vít hết ga tốc độ tăng tốc của xe rất chậm. Đường thử không cho phép chúng tôi đạt tốc độ cao hơn. Đến tốc độ này, cảm giác tròng trành thiếu ổn định bắt đầu xuất hiện khiến nhóm thử xe Autopro phải lập tức giảm tốc độ. Rõ ràng, so với mẫu xe cũ, Jupiter Fi 2018 thế hệ phun xăng điện tử mất đi 1 chút sức mạnh khi thử vận hành ở tốc độ cao. Di chuyển xe trong thành phố, Jupiter linh hoạt với tay lái nhẹ, xoay trở tiện lợi. Với điều kiện đường xá đô thị phải liên tục sang trả số, chiếc xe xuất hiện 1 số lần vấp số. Giảm xóc trước của xe cứng gây mỏi cho người lái khi phải ghì tay lái liên túc trong trường hợp di chuyển 1 quãng đường xấu dài. Bộ giảm xóc sau được hỗ trợ với thiết bị gia tăng áp suất dầu hoạt động tốt dù tải 1 hay 2 người. Hệ thống lái ổn định giúp xe Jupiter Fi 2018 vững vàng cho bài thử nghiệm đánh lái và cua gấp trong dải tốc độ 30 – 50km/h. Về mức độ tiêu thụ nhiên liêu, FI RC sử dụng 1,22 lít/100km đường trường và 2 lít/100km trên đường hỗn hợp.
Cập nhật: 22:00 07/11/2017 Theo ...

Theo dõi cộng đồng trên facebook